Sapphire ra mắt card màn hình Radeon HD 7750 Low Profile

SAPPHIRE Technology - Hôm nay vừa tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình thuộc dòng Radeon HD7000: card màn hình Sapphire HD7750 low profile thích hợp cho HTPC (nó từng được xuất hiện ở Computex 2012).

Tags: card màn hình Sapphire AMD Radeon 7750

mua card màn hình

Card màn hình Sapphire AMD Radeon HD 7750 1GB

Card màn hình Sapphire AMD Radeon HD 7750 1GB

Card màn hình Sapphire AMD Radeon HD 7750 1GB có kích thước chỉ bằng 1/2 sản phẩm thông thường nhưng vẫn có gắng giữ lại những công nghệ quan trọng nhất của kiến trúc CoreNext. 1 vài dòng card low profile khi sử dụng GPU mạnh thường phải sử dụng các thiết kế tản nhiệt đặc biệt (dầy, 2 fan mạnh...) nên đôi khi không phù hợp cho các dạng case mỏng (slim) nhưng card màn hình Sapphire Radeon HD 7750 1GB chỉ sử dụng 1 tản nhiệt mỏng và 1 fan 40mm nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo khả năng giải nhiệt tốt. Sapphire Radeon HD 7750 1GB chỉ chiếm 1 khe cắm trên mainboard, thậm chí nếu bạn sử dụng trên mainboard mini-ITX vận được nên rất phù hợp cho HTPC nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích sử dụng.

Thiết kế nhỏ gọn chỉ chiếm 1 khe cắm trên mainboard

Thiết kế nhỏ gọn chỉ chiếm 1 khe cắm trên mainboard

Dù với thiết kế nhỏ gọn như thế nhưng hiệu năng của Sapphire Radeon HD 7750 1GB vẫn không hề thay đổi: xung nhân 800MHz, xung bộ nhớ 1125Mhz, được trang bị 1GB bộ nhớ GDDr5 giao tiếp 128 bit. Ngõ xuất hình của card rất linh hoạt: 1 cổng DVI + 1 cổng mini-HDMI + 1 cổng mini-DisplayPort, hỗ trợ công nghệ AMD Eyefinity có khả năng xuất hình ra 3 màn hình đồng thời. Phụ kiện kèm theo rất nhiều, trong đó có 1 adapter đổi cổng mini-HDMI và mini-DisplayPort thành cổng chuẩn HDMI và DisplayPort, 1 adapter đổi cổng DVI thành cổng VGA cũ xì.

Ngõ xuất hình linh hoạt với các adapter chuyển đổi kèm theo

Ngõ xuất hình linh hoạt với các adapter chuyển đổi kèm theo

Ngoài ra, để đảm bảo cho card hoạt động ổn định và bền bỉ, Sapphire Radeon HD 7750 Low Profile sử dụng thiết kế điện 2+1 pha VRM, tụ điện tantalum, driver-MOSFETs và các cuộn cảm nhỏ gọn. Card không sử dụng nguồn điện bên ngoài mà dùng nguồn điện từ khe cắm PCI-Express nên TDP sẽ nhỏ hơn 75W. Hiện tại vẫn chưa có giá của sản phẩm.