Card màn hình Gigabyte GeForce GTX Titan WINDFORCE 3X

Nếu bạn nghĩ rằng NVIDIA cấm các đối tác của họ thiết kế tản nhiệt custom cho GeForce GTX Titan thì bạn đã sai lầm. Như tôi từng nói đã thấy 1 tản nhiệt TwinFrozr màu đỏ dành cho Titan thì hôm nay, tôi có trong tay những hình ảnh về card màn hình Gigabyte GeForce GTX Titan với thiết kế tản nhiệt WINDFORCE 3X

Tags: card màn hình Gigabyte Titan

mua card màn hình

Card màn hình Gigabyte GeForce GTX Titan WINDFORCE 3X

Card màn hình Gigabyte GeForce GTX Titan WINDFORCE 3X

Trong thực tế thì đã có vài thiết kế tản nhiệt nước (và cả tản nhiệt lai kết hợp giữa fan và nước) dành cho GTX Titan cách đây vài tuần rồi. Card màn hình Gigabyte GeForce GTX Titan WINDFORCE 3X (model: GV-NTITAN-6GD-B) được giới thiệu trong 1 sự kiện đặc biệt với tên gọi "Gigabyte Tech Tour". Ở đó, họ giới thiệu các thiết bị ngoại vi như mouse, keyboard, hoặc tai nghe, nhưng quan trọng nhất chính là thiết kế tản nhiệt WINDFORCE 3X dành cho GPU GTX Titan. Tản nhiệt thật sự rất lớn, nhìn hình thì tôi có cảm giác nó còn lớn hơn cả tản nhiệt reference của NVIDIA (ai đó nói tháo tản nhiệt ra để làm vũ khí chống trộm thì tuyệt).

Với tên model GV-NTITAN-6GD-B thì chắc chắn được Gigabyte bán ra thị trường

Với tên model GV-NTITAN-6GD-B thì chắc chắn được Gigabyte bán ra thị trường

Theo nguồn tin thì Gigabyte đã cố gắng thiết kế ra tản nhiệt nầy để tăng công suất của card lên mức tối đa nhờ vào công nghệ NVIDIA Boost 2.0 (đại khái là card hoạt động trong ngưỡng nhiệt độ giới hạn thì nó tự động ép xung lên cao hơn nữa) bằng cách tăng luồng không khí thổi vào card và phá bỏ giới hạn dòng điện để có xung nhân cao hơn. Có 1 vài thay đổi nhỏ trong thiết kế WINDFORCE 3X nầy so với các phiên bản trước (khó nhận ra nên cũng khó viết). Tản nhiệt WINDFORCE 3X cho Titan vẫn có 3 fan lớn nằm trên bề mặt tản nhiệt kết hợp với 2 khối heatsinks riêng biệt: 1 dành cho GPU và 1 nằm bên khu cung cấp điện năng. Nhưng nhìn hình thì tôi vẫn không thấy các ống heatpipes (hình như là không có lun thì phải). Hiện tại thì NVIDIA vẫn chưa bình luận và tản nhiệt nầy.

Hoạt động khi cắm vào mainboard

Hoạt động khi cắm vào mainboard