GPU-Z card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1080
Có bao giờ bạn nghĩ chúng ta sẽ dựa vào thông số kỹ thuật quan trọng nào để xác nhận rằng nó được phát hành bởi NVIDIA. Vâng, điều đầu tiên tôi thường hay nhìn vào bản thông số chính là Device ID. Với tấm hình GPU-Z card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1080 ở trên thì ID là 1B80 và tôi từng thấy nó 1 lần rồi hay nói cách khác đây là lần thứ 2 cũng như những gì thể hiện trên tấm hình rất có thể là thật 99.9999999%. Trong tấm hình nầy thì chúng tôi cũng quan tâm đến 2 thông số cơ bản khác là TMUs và ROPs. Chú ý rằng GPU-Z không tài giỏi đến mức cắm 1 con card mới vào là nó nhận ra đúng hoàn toàn mà nó phải được lập trình (tôi nghĩ là dựa vào database của hãng). GPU-Z cũng cần phải được cập nhật thông số từ Pascal để có thể hiển thị đúng hơn. Với con số hiện ra thì tôi thấy rằng GTX 1080 có 160 Texture Unit (2560/16 = 160, khá chính xác) trong khi con số 64 ROPs thì tôi hơi hoài nghi xíu. Nhưng dù sao thì với phiên bản GPU-Z 0.8.8 vừa được phát hành hôm qua thì tôi khá tin vào những con số trên.