Futuremark giới thiệu phiên bản 3DMark mới
Futuremark 3DMark API Overhead cũng là ứng dụng đầu tiên sử dụng DirectX 12. Các bạn cũng nên nhớ đây là phần mềm được đầu tư cực kỳ nghiêm túc bởi AMD, Intel, Microsoft, NVIDIA và những thành viên khác thuộc chương trình Benchmark Development Program. Mục đích của phần mềm là so sánh hiệu suất tương đối của các hàm API khác nhau trên cùng 1 hệ thống chứ không phải là hiệu suất tuyệt đối của các hệ thống khác nhau. API Overhead không phải là 1 chuẩn mực để so sánh các loại GPU khác nhau nên không cần phải dùng chúng để so sánh các loại card màn hình khác nhau.
++ Vì sao API Overhead quan trọng: đơn giản là nó có khả năng kiểm tra GPU của bạn đạt hiệu suất bao nhiêu ở các nền tảng DirectX 12, DirectX 11 và Mantle độc lập
++ API Overhead hoạt động như thế nào: nó hoạt động bằng cách làm tăng số lượng "draw calls", kết quả là số lượng tối đa "draw calls" đạt được trên mỗi giây trước khi tỉ lệ khung hình đạt xuống dưới 30fps.
++ Yêu cầu hệ thống: Windows 10 Technical Preview để có DirectX 12, còn Mantle thì cần 4 GB bộ nhớ hệ thống, DirectX 11 cũng cần 4 GB bộ nhớ hệ thống và 1 GB bộ nhớ GPU.
Ghi chú: đây là phiên bản 3DMark Windows v1.5.884 ra mắt ngày 26/03/2015. Link download: đây