Top 3 card màn hình của NVIDIA, AMD và Intel 2015

Năm 2015 cũng gần kết thúc và hôm nay tôi sẽ điểm danh top 3 card màn hình của NVIDIA, AMD và Intel được giới thiệu trong năm 2015. Đơn giản chúng bao gồm: GTX 980 Ti, R9 Fury X và Intel Skylake

Tags: card màn hình NVIDIA AMD Intel

mua card màn hình

Top 3 card màn hình của NVIDIA, AMD và Intel 2015

Top 3 card màn hình của NVIDIA, AMD và Intel 2015

Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 980 Ti với GPU GM200: GTX 980 Ti là 1 sự thành công vượt bậc của NVIDIA trong năm 2015 không chỉ vì nó có hiệu suất hơn hẳn người đàn anh GTX Titan X mà là do hiệu năng GPU so với giá tiền quá lớn và cũng dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn ... và nó cũng mở đầu cho hàng loạt các quy tắc về chuẩn mực của card màn hình cao cấp. 1 điểm cần phải khen ngợi nó là chính vì nó mà không chỉ fan NVIDIA mừng mà fan AMD cũng mừng: với những gì nó mang lại kèm giá thành hợp lý đã khiển cho bộ 3 R9 Fury X, R9 Fury và R9 Nano khi ra mắt phải có giá thành hợp lý và chuẩn nhằm cạnh tranh với nó. Chính nhờ điều nầy mà tôi có thể nói đơn giản rằng người tiêu dùng ở giữa năm 2015 có thể tiếp cận card màn hình với mức hiệu năng cực cao mà cách đó 12 tháng thì giá nó phải là gấp đôi.

Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 980 Ti với GPU GM200

Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 980 Ti với GPU GM200

Card màn hình AMD Radeon R9 Fury X với bộ nhớ HBM: 1 sản phẩm cho thấy cái nhìn thoáng qua về tương lai của card màn hình và sự đổi mới trong công nghệ bộ nhớ. Nó không phải là card màn hình mạnh nhất vì còn thua R9 295X2 nhưng GPU Fiji sẽ 1 trong những GPU quan trọng nhất trong lịch sử GPU của AMD. Đây là GPU đầu tiên trong ngành công nghiệp đồ họa chứng minh khái niệm thiết kế thật sự mang tính cách mạng được gọi là xếp chồng đế 'die stacking'. Chip không còn được coi là bản mạch 2 chiều mà là sử dụng cấu trúc 3 chiều phức tạp kéo theo hàng tỷ bóng bán dẫn tạo thành 1 kiến trúc 3D độc đáo. Kết quả là 1 thiết bị nhỏ gọn hơn nhưng quyền lực sức mạnh to lớn hơn. Ngoài ra thì bộ nhớ HBM với công nghệ xếp chồng lên nhau theo chiều dọc gọi là High Bandwidth Memory. Đây chỉ là bề nổi trong khi tương lai có thể xếp chồng theo chiều ngang để tạo nên 1 hợp thể duy nhất từ GPU và CPU. Với ý nghĩa đó, GPU Fiji được xem là đại diện cho một bước tiên phong rất quan trọng trong cuộc hành trình dài và đầy tham vọng của AMD.

Card màn hình AMD Radeon R9 Fury X với bộ nhớ HBM

Card màn hình AMD Radeon R9 Fury X với bộ nhớ HBM

Intel Skylake: đây là dòng card màn hình chủ đạo mới nhất của Intel sau 1 thời gian dài chờ đợi. Nó không thú vị như Haswell-E và nền tảng chipset X99 nhưng nó cũng là tập hợp toàn diện các tính năng nền tảng mới và chức năng mở rộng. 1 trong những công nghệ nổi bật góp phần gia tăng hiệu năng của Skylake là việc hỗ trợ sử dụng DRAM4 nhanh và tiết kiệm điện hơn.

Intel Skylake

Intel Skylake