Phần lớn các hiệu ứng hình ảnh điều không sử dụng GPU để dựng hình

1 tiết lộ thú vị từ các công ty VFX (visual effects) tức các công ty chuyên làm hiệu ứng hình ảnh điều không sử dụng GPU để dựng hình mà dùng CPU, còn nếu dùng GPU thì chỉ là các máy trạm nhỏ nhoi của họ

Tags: card màn hình

Phần lớn các hiệu ứng hình ảnh điều không sử dụng GPU để dựng hình

Phần lớn các hiệu ứng hình ảnh điều không sử dụng GPU để dựng hình

Chúng tôi vừa nhận được vài sự thật thú vị được tiết lộ từ Ars Technica về các công ty VFX cũng như bằng cách nào đó mà London trở thành trung tâm của nền công nghiệp VFX. Chúng ta thường nghĩ rằng GPU sẽ được dùng để dựng hình cho các hình ảnh kỹ xảo nhưng điều đó không đúng hoàn toàn như chúng ta nghĩ. Trong thực tế, thật không khó để phát hiện ra rằng GPU của NVIDIA cùng các driver tối ưu của hãng dùng trong các máy trạm con con (nói là con con để so với quy mô của công ty) chỉ được dùng để xem trước hay tạo dựng hình sơ sơ cho vui mà thôi. Còn nếu để dựng hình trên quy mô lớn thì dù họ có GPU mạnh đến như thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn sử dụng CPU của họ vì lí do đơn giản là càng nhiều RAM thì càng tốt. 1 số cảnh trong các film hiện đại ngày nay cần tới 128GB RAM mà đa số điều nầy lại không hiện diện ở các GPU chuyên nghiệp. Ngay cả NVIDIA Quadro M6000 24GB hay AMD FirePro S9170 32GB còn không đủ để giải quyết vấn đề trên. Thệ hệ Pascal tiếp theo với HBM2 cũng chỉ được dự đoán với 32GB cũng không đủ sức để giải quyết các hình ảnh trên. Vì vậy trong khoảng thời gian nầy cho đến khi bộ nhớ có thể chia sẽ được thì CPU sẽ thống trị giải quyết các vụ dựng hình nầy, nhất là đối với các cổ máy có đến 24.000 nhân CPU. 1 trong những kỹ sư phần mềm của Pixar, Jeremy Cowles luôn nói với NVIDIA khi họ hỏi họ mỗi năm là việc họ cần nhiều bộ nhớ hơn để thực sự sử dụng GPU trên một quy mô lớn.