NVIDIA chia sẻ mã nguồn PhysX

Sau khi game engine Unreal Engine 4 và Unity 5 được chia sẽ miễn phí bằng việc Epic up toàn bộ mã nguồn lên cho bất kỳ ai có thể tiếp cận chúng thì NVIDIA cũng có động tháy tương tự khi quyết định chia sẻ mã nguồn PhysX 1 cách tự do

Tags: card màn hình NVIDIA

NVIDIA chia sẻ mã nguồn PhysX

NVIDIA chia sẻ mã nguồn PhysX

Mã nguồn PhysX được NVIDIA chia sẽ thuộc phiên bản PhysX 3.3.3 hiện đang có ở GitHub, như vậy là bất kỳ nhà phát triển code nào hay thậm chí là bất kỳ ai cũng có quyền truy cập miễn phí vào bộ nguồn nầy. Cũng nhắc lại là NVIDIA PhysX là thành phần chủ chốt tạo nên các hiệu ứng vật lý cơ bản của tựa game Unreal trong nhiều năm nay (nó đã được sử dụng hơn 500 game khác nhau ở nhiều nền tảng khác nhau). Do đó khi code Unreal Engine 4 được chia sẽ thì không lí do gì mà NVIDIA lại không làm thế. Tuy nhiên, có 1 điểm quan trọng mà NVIDIA đã gài trong đó, bạn chỉ có thể sử dụng mã nguồn nầy lập trình để gia tăng hiệu ứng vật lý trong game bằng CPU chứ không phải bằng GPU (đây là thứ mà NVIDIA còn giữ độc quyền). Tuy nhiên, có còn hơn không, việc nầy cũng sẽ giúp kha khá sinh viên có thể tiếp cận với mã nguồn độc đáo nầy. Theo 1 hướng phát triển khác, NVIDIA cũng quyết định mở rộng PhysX SDK sang các hệ điều hành khác như OS X, Linux và Android. Đây là link để bạn tham khảo.