MultiGPU với DirectX 12 rất khó triển khai

Brad Wardell, CEO của Stardock (nhà phát triển game Sins of Solar Empire, Galactic Civilizations & Elemental ...) là 1 trong những người ủng hộ DirectX 12 nhiệt tình nhất từ lúc nó ra mắt vừa nói rằng MultiGPU với DirectX 12 rất khó triển khai nhưng chắc chắn Stardock sẽ không từ bỏ

Tags: card màn hình NVIDIA AMD

MultiGPU với DirectX 12 rất khó triển khai

MultiGPU với DirectX 12 rất khó triển khai

Đây không phải là điều gì quá ngạc nhiên, kể từ khi Stardock có cơ hội là 1 trong những studio game đầu tiên phát triển 1 game trên nền tảng DirectX 12 và theo hiện tại thì họ đã có những bước thành công cơ bản với việc giới thiệu những chuẩn đầu tiên của DirectX 12 với game Alpha of Ashes of the Singularity. Và bây giờ, tiếp theo lộ trình đó rất có thể Stardock lại cũng là studio game đầu tiên để thực hiện hóa việc dùng MultiGPU với DirectX 12 thông qua game, mặc dù theo lời Wardell nói là MultiGPU với DirectX 12 rất khó triển khai vì các hàm API là hoàn toàn mới và vẫn chưa ai làm được điều nầy. Tuy nhiên, ông cũng hứa rằng Stardock sẽ là tài liệu cho những ai muốn biết cách nó làm như thế nào.

Demo game Alpha of Ashes of the Singularity

Trên twitter, ông nói việc triển khai rất chậm chạp. Có ý kiến nói rằng cứ tưởng việc đó giống như việc triển khai dùng MultiCPU .... Ông có đề cập đến việc dùng công nghệ multiadapter (được chứng minh bởi Microsoft lần đầu tiên tại Build 2015) mà về cơ bản thì nó cho phép bạn cấu hình để tận dụng lợi thế đầy đủ khi có nhiều GPU trong cùng 1 hệ thống. Về lý thuyết, điều nầy sẽ hoàn toàn xảy ra dễ dàng cho cấu hình có nhiều GPU tương đồng (SLI hay Crossfire) hoặc cấu hình giữa 1 GPU rời và 1 GPU tích hợp. Đây thực sự sẽ là công nghệ làm cho SLI hay Crossfire mờ đi.

Game Fable Legends res 4K

Chúng tôi vẫn đang để ý đến game Ashes of the Singularity cùng những tính năng của nó với DirectX 12 và vẫn chờ đợi giải pháp của NVIDIA về việc triển khai Async Compute trong game. Tuy nhiên, trong trường hợp nầy, bạn thấy benchmark từ game Fable Legends với DirectX 12 hoàn toàn khác so với kết qua ban đầu (đầu tiên thì card màn hình AMD thắng thế nhưng qua game nầy thì NVIDIA thắng lại và sợ là ... thắng luôn quá). Thôi nói chung tiếp tục chờ. Ai quan tâm đến công nghệ multiadapter thì vào đây đọc lại.