Microsoft nói về Shader Model 6.0

Microsoft được cho là gần như hoàn tất việc giới thiệu Shader Model 6.0, 1 thành phần quan trọng bật nhất của Direct3D API. Tiếp nói sự thành công của Shader Model 5.0 mà phần lớn không thay đổi từ DirectX 11.0 được giới thiệu vào năm 2009, Shader Model 6.0 cung cấp khả năng tối ưu hơn cho việc tạo dựng đổ bóng với các chất liệu bằng kim loại

Tags:

Microsoft nói về Shader Model 6.0

Microsoft nói về Shader Model 6.0

Chú ý rằng bài nầy mình dịch hơi khó hiểu vì bản thân mình cũng chưa hiểu nhiều lắm, cần thì vào đây xem bản gốc nhé. Shader Model 6.0 sẽ thay thế Shader Model 5.0 mà đó là thành phần chủ yếu của DirectX 11 và DirectX 12 dựa trên FXC tối ưu hóa mã đổ bóng HLSL, hỗ trợ mã HLSL từ 1.4 sang 5.1. Mặc khác, Shader Model 6.0 biên dịch Clang HLSL và tối ưu hóa cho LLVM. Như vậy là Shader Model 6.0 sẽ hỗ trợ mã HLSL từ 5.0 trở lên sẽ giúp ích rất nhiều cho DirectX 11 và DirectX 12. Việc bây giờ là chờ Microsoft sẽ triển khai Shader Model 6.0 như thế nào mà thôi.