Microsoft mua lại Havok

Microsoft thật sự gây ngạc nhiên cho mọi người khi quyết định mua lại công ty Havok, 1 công ty chuyên cung cấp các hàm API quan trọng trong việc tạo nên vật thể sử dụng phổ biến trong game nhất là Intel với 1 mức gia chưa được tiếc lộ

Tags: card màn hình

Microsoft mua lại Havok

Microsoft mua lại Havok

Nếu bạn đã từng chơi bất kỳ thể loại game video nào trong khoảng 15 năm trở lại đây thì chắc chắn sẽ thấy khá quen thuộc với biểu tưởng của Havok nhưng nếu bạn nằm trong số những người không thì đây là 1 câu miêu tả đơn giản nhưng tổng quát cho tầm ảnh hưỡng của công ty: Havok đã được sử dụng trong hơn 600 game. 1 ví dụ thêm, công ty vừa chúc mừng với các tựa game vừa nhận được đề cữ game tốt nhất tại Best of E3 2015 Awards mà chúng có sử dụng Havok như 1 phần nào đó trong game :
++ Star Wars Battlefront – Electronic Arts
++ Dark Souls III – BANDAI NAMCO Entertainment
++ Fallout 4 – Bethesda Softworks
++ Halo 5: Guardians – Microsoft Studios
++ Horizon: Zero Dawn – Sony Computer Entertainment
++ Just Cause 3 – Square Enix
++ Need for Speed – Electronic Arts
++ No Man’s Sky – Hello Games
++ The Division – Ubisoft
++ The Last Guardian – Sony Computer Entertainment
++ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege – Ubisoft
++ Uncharted 4: A Thief’s End – Sony Computer Entertainment

Theo thông cáo báo dành cho báo chí, sau khi Microsoft mua lại Havok, họ vẫn có ý định tiếp tục cung cấp giấy phép các công nghệ cho các đối tác đã và đang sử dụng, bao gồm luôn đối thủ như Sony và Nintendo. Tuy nhiên, phần thú vị nhất mà họ đề cập đến trong vấn đề nầy là việc họ tích hợp Havok vào thư viện công cụ bổ xung của DirectX 12 và Microsoft Azure và các thông báo cũng đề cập đến game Crackdown 3. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà game nầy sẽ có các hiệu ứng phá hủy vật lý đầy đủ (1 dạng cao hơn PhyX với card màn hình NVIDIA) nhưng lại thông qua đám mây nhé. Xem thêm thông tin ở đây.