Tản nhiệt card màn hình NVIDIA GeForce GTX Titan

NVIDIA buộc phải nâng cấp tản nhiệt card màn hình NVIDIA GeForce GTX Titan vì tản nhiệt lồng sốc mặc định dường như không đáp ứng nổi nhu cầu giải nhiệt cho card với TDP ~ 250W.

Tags: card màn hình NVIDIA GeForce Titan

mua card màn hình

Tản nhiệt card màn hình NVIDIA GeForce GTX Titan

Tản nhiệt card màn hình NVIDIA GeForce GTX Titan

Card màn hình NVIDIA GeForce GTX Titan hiện đang nắm giữ ngôi vị vua card màn hình đơn nhân mạnh nhất thế giới dành cho người dùng thông thường. Để xóa ngôi vị của AMD Radeon HD 7970, ngoài việc cải tiến công nghệ và tối ưu hiệu năng, 1 trong những điểm khiến người dùng nghĩ ngay đến sức mạnh của chiếc card là mức TDP khá cao: 250W. Chính vì vậy, tản nhiệt của NVIDIA GeForce GTX Titan bắt buộc phải nâng cấp lên 1 tầm cao mới mới giải quyết nổi nhu cầu làm mát cho card.

Công nghệ làm mát mới kết hợp giữa fan thông minh và khối tản nhiệt vapor chamber

Công nghệ làm mát mới kết hợp giữa fan thông minh và khối tản nhiệt vapor chamber

Thường thì chúng ta sẽ nghĩ rằng các giải phát tản nhiệt mặc định (card dạng reference: các hãng mua card từ NVIDIA về chỉ cần dán logo của hãng vào và bán) thường chỉ vừa đủ đáp ứng nhu cầu của card, có hiệu năng rất thấp. Nếu bạn muốn có hiệu năng cao hơn, nhiệt độ mát mẻ hơn hay độ ồn thấp hơn, hoặc phục vụ cho nhu cầu O.C ... bạn phải sử dụng 1 giải phát tản nhiệt của hãng thứ 3. Nhưng rất may, tản nhiệt card màn hình NVIDIA GeForce GTX Titan thì không đến nổi như thế.

Quạt lồng sốc truyền thống

Quạt lồng sốc truyền thống

NVIDIA vẫn giữ lại kiểu tản nhiệt lồng sốc truyền thống của mình kết hợp với công nghệ buồng chân không (vapor chamber). Vẫn là 1 quạt duy nhất nhưng được tối ưu hơn nhờ vài khả năng điều khiển quạt nâng cao: fan có thể tự đồng điều chỉnh tốc độ quạt cùng với điện thế quạt sử dụng. Tiếp đó là khối tản nhiệt vapor chamber có kích thước rất lớn, kéo dài hết cả PCB, phủ qua GPU, VRM và các chip bộ nhớ. Dĩ nhiên là trên khối tản nhiệt phải dùng các lá nhôm mỏng nhằm tiếp xúc với không khí được tốt hơn, tăng hiệu năng giải nhiệt.

Khối heatsink bao phủ hết PCB card

Khối heatsink bao phủ hết PCB card

Và bạn cũng đừng quá lo, nếu bạn không ép xung quá mức, không xài card ở điều kiện quá khắc nghiệp thì tản nhiệt mặc định GeForce GTX Titan mặc định đủ đáp ứng nhu cầu của bạn. Hy vọng các hãng sẽ sớm ra mắt các giải pháp tản nhiệt custom có hiệu năng cao hơn phục vụ người dùng.