Rò rỉ hình ảnh card màn hình ASUS MARS III và ARES II

Expreview vừa đăng vài tấm hình về card màn hình dùng dual GPU GTX680, card sẽ có tên gọi là ASUS MARS III, song song đó thì chúng ta cũng thấy thêm vào tấm hình về ASUS ARES II với dự báo là sẽ dùng GPU HD7990.

Tags: card màn hình ASUS NVIDIA GeForce AMD Radeon 690 7990

mua card màn hình

Card màn hình ASUS NVIDIA GeForce MARS III

Card màn hình ASUS NVIDIA GeForce MARS III

Logo Republic of Gamers

Logo Republic of Gamers

2 GPU GTX690 cùng thiết kế 20+1 pha

2 GPU GTX690 cùng thiết kế 20+1 pha

Card màn hình ASUS MARS III 8GB: có kích thước PCB tương tự card ASUS Mars II cho dù GPU GK104 có kích thước nhỏ hơn GK110. Mỗi GPU sử dụng thiết kế 8+2 pha PWM có nghĩa là card sẽ dùng tổng cộng 20+1 pha điện (1 pha cho PLL). Kết nối SLI sẽ do chip PLX PEX8747 quản lý và điều khiển. ASUS MARS III cũng được cho là có 8GB bộ nhớ GDDr5 được chia làm 16chip, với số lượng nầy thì gấp đôi so với NVIDIA GeForce GTX690. Dự tính card màn hình ASUS MARS III cũng sẽ có tốc độ xung nhân hơn 1Ghz có nghĩa sẽ là dòng card Kepler mạnh nhất cho game thủ. Trên đầu card có 1 kết nối Quad-SLI và 3 đầu nguồn PCI-Express 8pin.

Mặt trước ASUS MARS III

Mặt trước ASUS MARS III

Mặt sau ASUS MARS III

Mặt sau ASUS MARS III

Theo Expreview thì card đã sẵn sàng ra mắt với khách hàng nhưng vào thời gian nào thì còn phụ thuộc vào quyết định của NVIDIA. Điều nầy cũng từng xảy ra tương tự đối với GTX590 khi họ (NVIDIA) cho phép các đối tác AIB được quyền tự thiết kế theo cách của mình nhưng chỉ được bán sau khi phên bản chuẩn của NVIDIA ra mắt trên thị trường. Hiện tại vẫn chưa có giá chính thức của card nhưng chắc chắn không hề rẽ.

Card màn hình ASUS ARES II

Card màn hình ASUS ARES II

Ngoài ra, Expreview cũng đề cập đến việc ASUS đang làm việc trên 1 mẫu card với tên gọi ASUS ARES II. Cách đây vài tháng đã từng rộ lên tin đồn ở các web rằng ARES II sẽ dựa trên 1 cặp GPU Pitcairn. Sau đó ASUS đã lên tiến phản bác thông tin nầy nhưng hiện tại thì đã chứng minh rằng họ đang dấu diếm 1 điều gì đó. Tôi chắc chắn tin rằng card màn hình ASUS ARES II không có gì khác hơn ngoài card màn hình AMD Radeon HD7990 với thiết kế bên ngoài không khác gì mới so với phiên bản ARES I. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy phiên bản nầy chắc chắn sẽ ra mắt còn nhanh chóng hơn cả MARS III.