Eurocom và công nghệ MXM 3.0b cho card màn hình

Eurocom đã áp dụng công nghệ MXM 3.0b cho card màn hình trong các dòng sản phẩm cao cấp nhất của mình. Notebook hoặc laptop có sử dụng công nghệ MXM 3.0b có thể dễ dàng nâng cấp card màn hình lên card có hiệu suất cao hơn 1 cách dể dàng.

Tags: card màn hình Eurocom laptop

mua card màn hình

Eurocom và công nghệ MXM 3.0b cho card màn hình

Eurocom và công nghệ MXM 3.0b cho card màn hình

Hiện nay, đa số các dòng laptop trên thị trường chỉ có thể nâng cấp CPU, RAM, HDD và rất ít, rất ít những laptop có khả năng nâng cấp được card màn hình. 1 số dòng laptop còn hàn dính cả CPU, RAM và HDD vào trong mainboard khiến cho việc nâng cấp laptop gặp rất nhiều khó khăn. Bạn muốn laptop của bạn có hiệu năng cao hơn, cách đơn giản là mua 1 chiếc laptop mới với cấu hình mạnh hơn.

Vì vậy, việc nâng cấp máy tính xách tay muốn dễ dàng phải đồng bộ từ các phần cứng bên trong máy, đặc biệt là đối với card màn hình. Quá trình nâng cấp card màn hình rất là khó khăn: bạn phải gỡ tản nhiệt hiện tại ra, tháo card màn hình cũ, xong gắn card màn hình mới vào và phải "tự sắp xếp, điều chỉnh tản nhiệt cũ cho phù hợp với card màn hình mới" (cụ thể là phải dùng cái tản nhiệt cũ cho card mới trong khi cả 2 không hề khớp với nhau ở phần đế GPU và các chip nhớ). Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh xong, bạn cần phải tháo bỏ driver card màn hình cũ ra, lên mạng download phiên bản driver mới (phải thích hợp với phần cứng mới) và tiến hành cài đặt. Trong 1 số trường hợp, tản nhiệt cũ không thật sự tản nhiệt tốt và bạn cần phải tự "chế 1 tản nhiệt mới phù hợp hơn". Đó là các laptop có card màn hình có thể tháo ra, còn card màn hình được hàn dính trên mainboard thì không thể làm như cách trên được.

Dễ dàng nâng cấp card màn hình với laptop Eurocom

Dễ dàng nâng cấp card màn hình với laptop Eurocom

Chính vì điều đó. để có thể dễ dàng nâng cấp laptop như máy tính để bàn, Eurocom đã dùng đến công nghệ MXM 3.0b dành cho bộ phận card màn hình trong các dòng laptop cao cấp của mình. Khi đó, người dùng hoàn toàn có thể tự mình thay thế card màn hình trong laptop của mình lên 1 phiên bản mới hay 1 card có hiệu năng cao hơn (dĩ nhiên là card nầy chắc phải mua từ Eurocom mà không phải của hãng khác). Điều nầy cho phép người dùng tự tăng hiệu năng của hệ thống cũng như kéo dài vòng đời 1 sản phẩm lâu hơn, cho phép người dùng có thể tự bảo trì laptop của họ.

Mark Bialic - tổng giảm đốc Eurocom nói: "Tại Eurocom, chúng tôi đã cung cấp các laptop hoàn hảo nhất cho khách hàng trong nhiều năm qua bởi chúng tôi tin tưởng đã mang đến những lợi ích to lớn nhât dành cho khách hàng. Nâng cấp card màn hình cho phép người dùng có thể gia tăng tuổi thọ thiết bị của họ trong khi cho phép họ luôn tiếp cận với các công nghệ về GPU mới nhất, tự lựa chọn về hiệu năng và hiệu suất của từng card màn hình".

Tiếp cận công nghệ card màn hình mới không cần phải thay cả laptop

Tiếp cận công nghệ card màn hình mới không cần phải thay cả laptop

Như bạn đã biết, công nghệ hằng ngày đang thay đổi gây nhiều sự khó khăn cho người dùng có thể theo kịp nó. Công nghệ đồ họa càng mới càng cung cấp nhiều hiệu năng cho bạn chơi game hay có thể chỉnh sửa hình ảnh, làm video 2D, 3D 1 cách thoải mái nhất. Như vậy, việc có thể tự nâng cấp card màn hình là 1 điều vô cùng ý nghĩa. Bạn muốn tăng khả năng đồ họa cho laptop của bạn 1 cách ít tốn chi phí nhất hay bạn cần phải thay thế cả laptop với 1 chi phí không hề rẻ. Đó là những gì Eurocom MXM 3.0b trả lời cho bạn.

Hiện tại, Eurocom đang cung cấp 2 cấp độ hiệu năng đồ họa cho bạn lựa chọn, hỗ trợ card đơn hoặc kép (SLI hoặc CrossFire):
*** Ultra High Performance - TDP khoảng 100W/card
++ 4GB GDDR5 NVIDIA GeForce GTX 680M; 1344 CUDA cores;
++ 2GB GDDR5; AMD Radeon HD 7970M; 1280 Stream Processors
*** High Performance - TDP khoảng 75W/card
++ 4GB GDDR5 NVIDIA GeForce GTX 675MX; 960 CUDA cores
++ 1.5GB GDDR5 NVIDIA GeForce GTX 670M; 336 CUDA cores
++ 2GB GDDR5 NVIDIA GeForce GTX 675M; 384 CUDA cores
++ 3GB GDDR5 NVIDIA GeForce GTX 670MX; 960 CUDA cores