Dòng card màn hình NVIDIA GeForce 700 và AMD Radeon HD 8000 bị hoãn đến Q4/2013

Có lẽ bạn sẽ có thêm từ 8 đến 10 tháng để dành tiền để nâng cấp card màn hình lên thế hệ tiếp theo của của NVIDIA/AMD. Theo SweClockers, dòng card màn hình NVIDIA GeForce 700 và AMD Radeon HD 8000 sẽ bị hoãn đến Q4/2013, liệu họ có lầm?

Tags: card màn hình NVIDIA GeForce AMD Radeon

mua card màn hình

Dòng card màn hình NVIDIA GeForce 700 và AMD Radeon HD 8000 bị hoãn đến Q4/2013

Dòng card màn hình NVIDIA GeForce 700 và AMD Radeon HD 8000 bị hoãn đến Q4/2013

Rõ ràng tin nầy là 1 điều quá bất ngờ đối với chúng ta, nhất là tôi cũng không dám chắc chắn lắm ... vì chúng ta đã có được những tin đồn và thấy hình ảnh những card màn hình thuộc 2 dòng nầy cách đây ít lâu và lúc đó, tôi đã khẳng định dòng card màn hình NVIDIA GeForce 700 và AMD Radeon HD 8000 nhất định có mặt vào cuối Q1/2013. Mặt khác, có quá nhiều thông tin mâu thuẫn ở khắp các trang về tin tức công nghệ. Như cách đây 10 ngày, CEO của AMD vừa nói với XBitLabs: "Chúng tôi sẽ giới thiệu các APU và GPU mới mạnh mẽ hơn trong nữa đầu năm 2013 và tăng tốc kinh doanh để lợi nhuận trở về với AMD và cuối năm thì mức lời sẽ là số dương".

Vì vậy, chúng ta có thể hi vọng rằng dòng "Sea Islands" của AMD sẽ được phát hành trong nữa đầu năm nay. Tuy nhiên, nếu chúng ta đọc được thế nầy thì SweClockers rõ ràng cũng đã đọc được nhưng họ vẫn tự tin tuyên bố, phải chăng họ có 1 nguồn tin đủ vững chắc để có thể thay đổi ngày phát hành đến thế nầy. Tôi nghĩ chắc AMD chỉ đơn giản là nói đến các IGP mới nhất của họ cũng như các dòng card màn hình OEM chứ không phải nói đến Sea Islands quá.

Mặt khác, NVIDIA chỉ mới làm việc trên các dòng Kepler được làm mới lại (không phải kiến trúc mới) và cung cấp vài sản phẩm trong Q1-Q2 thuộc dòng GeForce 700. Bạn sẽ không thể không hỏi nếu Titan (GPU GK110) sẽ đóng vai trò chính trong dòng GeForce 700 mà vẫn chưa hề có sản phẩm mẫu nào hết. Tôi hi vọng đây là sự thật vì dù gì Kepler cũng đã cũ rùi và nếu để nó làm chủ đạo cho dòng GeForce 700 thì thật là nhàm chán.

Ngoài ra, có 1 nguồn tin mà bạn cũng cần tham khảo là thời gian phát hành Haswell của Intel là vào tháng 6 năm nay. CPU Haswell nầy sẽ có IGP nhanh nhất (GT3) của Intel và dự đoán sẽ nhanh gấp 2 - 3 lần so với card màn hình có trong CPU Ivy Bridge - Intel HD Graphics 4000, theo như bản review của AnAndTech. Đây có thể là lí do vì sao CEO AMD tuyên bố sẽ phát hành dòng chip mới vào cùng khoảng thời gian trên.

Tất cả các nghi vấn trên đúng hay sai chỉ có thời gian mới trả lời được. Chúng ta sẽ thấy Haswell và Sea Islands ra mắt cùng 1 lúc? NVIDIA sẽ ra mắt card màn hình mạnh nhất thế giới trong vòng 1-2 tháng nữa nhưng không phải GeForce 700? Và dòng card màn hình NVIDIA GeForce 700 và AMD Radeon HD 8000 có bị hoãn đến Q4/2013 hay không, tiếp tục chờ đợi thôi.